Cách bổ sung vitamin giúp tăng sức đề kháng cho trẻ sơ sinh

Thứ ba, vitamin D có trong ánh sáng mặt trời, lòng đỏ trứng, dầu cá và các thực phẩm bổ sung vitamin D. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về nồng

Trong các nhóm vitamin mẹ cần bổ sung, vitamin A là nhóm vitamin quan trọng nhất. Vitamin A giúp ổn định màng tế bào da trên cơ thể, tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch. Khi cơ thể trẻ thiếu vitamin A, khả năng chống lại virus của các tế bào cũng giảm đi, chức năng bảo vệ niêm mạc đường hô hấp cũng theo đó yếu đi, một khi bị virus, vi khuẩn tấn công thì rất dễ bị viêm nhiễm đường hô hấp. Để bổ sung vitamin A, mẹ có thể cho bé ăn cà rốt, cải xoăn, súp lơ xanh, bí, quả mơ, cá và khoai lang.

Thứ hai phải kể tới vitamin C hỗ trợ tăng cường sức đề kháng toàn diện cho cơ thể, vitamin C giúp đào thải các chất có hại ra ngoài tế bào bạch huyết, phục hồi khả năng các tế bào bị thương tổn. Lúc bị cảm hoặc bị sốt, nồng độ vitamin C trong tế bào bạch huyết sẽ giảm thấp. Để bổ sung vitamin C, mẹ có thể cho bé ăn dâu tây, cam, chanh, bưởi, ổi ….
Thứ ba, vitamin D có trong ánh sáng mặt trời, lòng đỏ trứng, dầu cá và các thực phẩm bổ sung vitamin D. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về nồng độ an toàn được khuyến khích cho con bạn.
Thứ tư, vitamin E kích thích sự sản sinh các tế bào diệt vi khuẩn tự nhiên. Vitamin E có nhiều trong các loại hạt, dầu thực vật và ngũ cốc.
Ngoài ra, mẹ có thể cho bé sử dụng thêm các loại men vi sinh có chứa cả hai thành phần lợi khuẩn probiotics và prebiotics được chiết xuất từ kim chi Hàn Quốc, có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc ổn định hệ tiêu hóa và tăng cường sức để kháng cho bé.
Một chú ý nữa đó là mẹ phải đảm bảo cho trẻ ngủ đủ giấc đặc biệt với trẻ nhỏ, sơ sinh. Thường xuyên nhắc nhở trẻ rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, vệ sinh đồ chơi, dọn dẹp nhà cửa. Tránh cho trẻ tiếp xúc với người bị ốm, cảm cúm, bệnh hô hấp…Có như vậy trẻ mới luôn vui vẻ, khỏe mạnh nha các mẹ!

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *