Bí quyết giúp cha mẹ cải thiện chiều cao cho con

Tuy nhiên, lưu ý chỉ nên tập luyện ở mức độ vừa sức với bản thân, sự gắng gượng quá mức sẽ mang lại tác dụng ngược.

1. Ăn uống đủ chất

Trong giai đoạn từ 10 – 18 tuổi, cơ thể đang phát triển nhanh, bạn không nên ăn uống kiêng cữ gì nhé. Thay vào đó, thực đơn phải thật phong phú để có thể cung cấp được đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Protein và canxi là 2 chất bạn phải đặc biệt quan tâm tới nếu muốn cải thiện tốt chiều cao đấy nhé.
Những thực phẩm giàu protein phải kể đến đó là: cá, thịt nạc, sữa, trứng, các hạt họ đậu đặc biệt là đậu nành… Còn thực phẩm giàu canxi bao gồm: tôm, sữa, cua, ốc, rau xanh… Trong đó, sữa là có chứa nhiều canxi và protein nhất lại rất dễ hấp thụ. Do đó, bạn nên uống đều đặn 1 lượng sữa mỗi ngày. Và đừng quên bổ sung các loại rau củ và trái cây trong mỗi bữa ăn nữa đấy nhé.
Ăn đủ chất, đủ lượng, cung cấp đủ chất dinh dưỡng mới là cách cải thiện chiều cao đúng đắn chứ không phải cứ ăn nhiều là tốt đâu bạn nhé. Do đó, tùy vào đối tượng, lứa tuổi và công việc hàng ngày để lựa chọn cách ăn uống thích hợp nhất nhé.
Lưu ý: tránh ăn uống quá nhiều dẫn tới béo phì, thừa cân, các bệnh về tim mạch hoặc đái tháo đường, …
Ngủ đủ giấc

Bạn có biết, trong khi ngủ, bên trong cơ thể chúng ta vẫn đang diễn ra những hoạt động trao đổi chất với những xử lý và phát triển các cơ quan hay không? Ở mỗi độ tuổi khác nhau, nhu cầu về thời gian ngủ cũng là khác nhau:
– Với trẻ sơ sinh: thời gian ngủ >= 16 tiếng mỗi ngày.
– Với trẻ từ 3 đến 12 tuổi: khoảng 10 tiếng/ ngày.
– Với trẻ từ 13 đến 18 tuổi: khoảng 8 – 10 tiếng/ ngày.
– Với người từ 19 đến 55 tuổi: 7 – 8 tiếng/ ngày.
– Cuối cùng với người trên 65 tuổi: cần ngủ ít nhất 6 tiếng/ ngày
Trong khi ngủ, tuyến yên ở trong não sẽ tiết ra hormon tăng trưởng – GH để đẩy mạnh sự dài ra của xương – một trong những yếu tố quyết định chiều cao của bạn.
Với những bậc phụ huynh thì phải đặc biệt chú trọng tới giấc ngủ của con mình bởi quá trình phát triển chiều dài xương của trẻ sẽ diễn ra vào ban đêm. Điều này đã được chứng minh thông qua cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học tới từ trường ĐH Y Wisconsin (Madison, Mỹ) trên những chú cừu non. Kết luận được rút ra sau cùng là “90% sự phát triển xương diễn ra trong lúc đang ngủ hoặc đang nghỉ ngơi”. Hay có thể hiểu đơn giản rằng: nếu bạn muốn tiếp tục cao hơn chiều cao hiện tại thì hãy ngủ đủ giấc và đúng giờ.
Đặc biệt, khi ngủ, não bộ còn có khả năng tự động loại bỏ và dọn dẹp các phân tử gây tổn hại đến hệ thần kinh, đào thải chúng ra khỏi cơ thể.
Tăng chiều cao

Luyện tập thể thao điều độ

Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng , tập thể dục thể thao đúng phương pháp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích mà đôi khi chính chúng ta cũng không hề nghĩ đến. Luyện tập thể dục hay những môn thể thao theo lịch cố định chẳng những giúp vóc dáng cân đối, giảm stress, nâng cao trí nhớ, tăng độ tự tin… mà còn tác động rất tích cực đến quá trình phát triển chiều cao. Khi luyện tập, máu sẽ tuần hoàn tốt hơn từ đó quá trình trao đổi chất được tăng cường và hormon GH tiết ra nhiều hơn.
Tuy nhiên, lưu ý chỉ nên tập luyện ở mức độ vừa sức với bản thân, sự gắng gượng quá mức sẽ mang lại tác dụng ngược.
Thời gian luyện tập vừa phải là 1-2 tiếng/ngày, làm tăng GH lên 3 lần. Bạn nên chọn những bộ môn có các động tác rướn toàn thân để giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất: bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, thể dục dụng cụ như xà đơn, xà kép… với một thời gian biểu tập luyện điều độ, thường xuyên.
Dùng thực phẩm chức năng

Sử dụng thực phẩm chức năng tăng chiều cao là giải pháp hiệu quả bậc nhất, đã được rất nhiều người lựa chọn và tin dùng. Ở các nước phát triển như Châu Âu, việc này đã diễn ra từ lâu và được coi là chuyện bình thường. Chỉ có ở Việt Nam vẫn còn e ngại trong vấn đề này.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *